Chuyện ít biết về bố mẹ Hoài Linh: 50 năm bên nhau vẫn tình cảm mặn nồng

  • 10:35 28/01/2019
Tiết lộ hiếm hoi về bố mẹ Hoài Linh khiến nhiều khán giả bất ngờ khi cả hai cụ thân sinh nam danh hài dù đã 80 tuổi nhưng vẫn sát cánh bên nhau, không rời nửa bước.

Bố mẹ Hoài Linh - Dương Triệu Vũ gây bất ngờ khi về Việt Nam ăn Tết Nguyên đán với hai người con trai nổi tiếng. Những hình ảnh đoàn viên của đại gia đình nam danh hài được Dương Triệu Vũ chia sẻ trên trang cá nhân vừa qua gây chú ý không nhỏ với đông đảo khán giả yêu mến.

 

những điều ít ai biết về bố mẹ hoài linh

Bố mẹ Hoài Linh từ Mỹ về thăm con. Hình ảnh đại gia đình đệ nhất danh hài đoàn tụ tại nhà thờ Tổ 100 tỷ của Hoài Linh thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ.

 

chuyện ít ai biết về bố mẹ Hoài Linh

Dương Triệu Vũ khoe ảnh chụp cùng bố mẹ. Nam ca sĩ là em trai út trong gia đình có 6 anh chị em. 

 

chuyện ít ai biết về bố mẹ Hoài Linh

Bố mẹ Hoài Linh - Dương Triệu Vũ có 6 người con: 3 trai, 3 gái. Trong ảnh là những người anh chị em của nam danh hài. Số ngón tay tượng trưng cho thứ tự của từng thành viên trong gia đình.

 

sự thật ít ai biết về bố mẹ hoài linh

Hoài Linh là con trai thứ 4 trong gia đình. Và dù đã trở thành người nổi tiếng nhưng nam danh hài vẫn rất nghe lời giáo huấn của bố mẹ.

 

những điều ít ai biết về bố mẹ hoài linh

Thông lệ mỗi năm, Hoài Linh bay sang Mỹ để đón Tết cùng bố mẹ nhưng năm nay thì bố mẹ nam danh hài đã về nước cùng con trai.


Bố mẹ Hoài Linh - Dương Triệu Vũ đã 80 tuổi những vẫn rất nhanh nhẹn và minh mẫn. Cả hai sống tại Mỹ chỉ thỉnh thoảng về Việt Nam khi có dịp đặc biệt. Trong lễ khánh thành nhà thờ tổ 100 tỷ của con trai, bố mẹ Hoài Linh đã lặn lội từ đất Mỹ về nước để tham dự, chia vui cùng con vì đã hoàn thành được tâm nguyện. Mẹ Hoài Linh rất ủng hộ quyết định xây nhà thờ tổ và dù nam danh hài ngỏ ý không muốn bất kỳ ai hỗ trợ về mặt tài chính nhưng bà vẫn xuống đến tận nơi cho tiền thợ xây dựng để họ có thêm tinh thần, động lực làm việc.

 

những điều ít ai biết về bố mẹ hoài linh

Bố mẹ Hoài Linh có mặt trong lễ khánh thành nhà thờ tổ 100 tỷ của con trai. 


Đã sống chung với nhau hơn 50 năm, từ những ngày còn nghèo khó nhưng bố mẹ Hoài Linh chưa từng cãi vã nhau bao giờ. Quá khứ cơ cực phải ở chuồng heo nuôi 5 đứa con với hai mẹ già, bố mẹ Hoài Linh còn phải cật lực làm nhiều việc để kiếm tiền trang trải. Khó khăn chồng chất nhưng hai vợ chồng vẫn kiên định với việc nuôi dạy 6 người con nên người, thành tài.

 

những điều ít ai biết về bố mẹ Hoài Linh

Lễ kỉ niệm 50 năm ngày cưới của bố mẹ nam danh hài Hoài Linh được tổ chức vào năm 2014 với sự có mặt của đầy đủ con cháu trong gia đình.

 

những điều ít ai biết về bố mẹ hoài linh

Trong số 6 người con, Hoài Linh và Dương Triệu Vũ trở thành sao nổi tiếng ở showbiz Việt. Dù tự hào về con nhưng bố mẹ nam danh hài vẫn luôn răn dạy con phải biết khiêm nhường, giúp đỡ người khác. 

 

Nói về tình yêu của bố mẹ, Dương Triệu Vũ nhận xét: "Bố mình cũng khá dữ dội khi nhất quyết không cho mẹ học lái xe dù hai mươi mấy năm bên Mỹ, để đi đâu cũng phải đi chung với nhau, đi làm cũng làm chung chỗ. Ghen gì mà ghen dữ vậy trời". Hay: "Người này về Mỹ mà người kia ở lại thì sẽ có người bệnh, người này đi chơi mà không có người kia thì sẽ nhớ da diết chỉ muốn về". Theo lời kể của Hoài Linh, bố mẹ "không rời nhau một giây phút" nào.

 

những điều ít ai biết về bố mẹ Hoài Linh

Tình yêu của cả hai người không chỉ khiến con cái ngưỡng mộ mà kể cả người yêu mến danh hài cũng phải xuýt xoa. Bố mẹ Hoài Linh từng trở lại dòng sông nhiều kỷ niệm thuở mới quen ở Đại Lộc, Quảng Nam.

 

những điều ít ai biết về bố mẹ hoài linh

Hằng năm, Hoài Linh đều tự tay tổ chức sinh nhật ấm cúng cho đấng sinh thành.



Dù đã ở tuổi xưa nay hiếm, bố mẹ Hoài Linh vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì tình yêu họ dành cho nhau. Chưa từng cãi vã trong suốt hơn 50 năm chung sống hay không rời nhau một giây phút nào chính là điều mà bất kỳ cặp đôi nào cũng mong muốn ở nửa kia của mình. Không chỉ dừng lại ở đó, bố mẹ nam danh hài còn nổi tiếng với cuộc sống bình dị, khiêm nhường dù các con đều đã trưởng thành, là sao "đắt show" nhất nhì làng giải trí cùng cơ ngơi khủng. Chính những đức tính đáng quý này mà người hâm mộ luôn dành nhiều sự ngưỡng vọng cho bố mẹ đệ nhất danh hài Hoài Linh.

Hoài Linh BẠN CÓ BIẾT

Hoài Linh

4,636 quan tâm

Nghệ sinh Hoài Linh có tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh. Anh sinh ngày 18 tháng 12 năm 1969 tại Cam Ranh, Khánh Hòa, Việt Nam.


Hoài Linh được đánh giá là một nghệ sĩ "đa tài". Khi Hoài Linh có ý định theo đoàn múa, gia đình anh đã không đồng ý và tìm cách ngăn cản vì cha mẹ anh muốn anh theo ngành sư phạm, nhưng vì vấn đề lý lịch nên không thành. Trong thời gian cộng tác với đoàn múa Ponaga, anh đã đi lưu diễn khắp các tỉnh miền Trung và một số tỉnh miền Nam.

 

hoài linh


Vào năm 1991, Thanh Lộc (một diễn viên của ban kịch tỉnh Khánh Hòa mới giải tán, gia nhập đoàn Ponaga) mời anh phối hợp để làm một cặp hài diễn chung trong chương trình của đoàn. Hoài Linh vui vẻ nhận lời, hai người diễn thử và có kết quả tốt. Rồi từ đó anh chính thức bước vào lãnh vực hài kịch. Lần diễn đầu tiên tại Diên Khánh với màn Tô Ánh Nguyệt tân thời cùng Thanh Lộc.


Ngoài khả năng về múa, hát dân ca, diễn hài, Hoài Linh còn hát được cả tân nhạc và nói được nhiều giọng địa phương Việt Nam.


Tại Califonia, Hoài Linh đã gặp danh hài Vân Sơn và được mời hợp tác sau khi danh hài Bảo Liêm đột ngột ngưng hợp tác với Vân Sơn. Đến tháng 10 năm 1994, cặp Vân Sơn - Hoài Linh chính thức diễn chung với nhau trong chương trình văn nghệ cho một tổ chức ở Quận Cam. Kể từ cuối năm 1995, Hoài Linh cộng tác độc quyền cho Trung tâm Vân Sơn.


Năm 1999, sau khi trở về Việt Nam hoạt động, Hoài Linh đã tách ra Trung tâm Vân Sơn và thành lập những liveshow riêng của anh. Sau này Hoài Linh hợp tác với Trung tâm Thúy Nga và Công ty Nụ cười Mới và kết hợp với danh hài Chí Tài. Anh là cây hài ăn khách của Sân khấu Nụ cười mới. Các vai diễn của Hoài Linh tại sân khấu này đã giúp anh đoạt giải Mai Vàng của báo Người Lao động qua vai diễn "Người nhà quê".


Năm 2009, Hoài Linh hợp tác cùng Nhật Cường sáng lập công ty Đại Cồ Việt chuyên đào tạo diễn viên, tổ chức chương trình.
Năm 2010, anh cùng một người bạn mở quán Tiểu nhị mì gia.


Năm 2013, Hoài Linh làm giám khảo chương trình Gương mặt thân quen mùa đầu tiên và làm giám khảo chính các vòng tứ kết, bán kết và chung kết của chương trình Tôi là người chiến thắng - The Winner Is mùa đầu tiên.


Năm 2014, Hoài Linh làm giám khảo chương trình Gương mặt thân quen mùa thứ hai, trong đó, Hoài Lâm, con nuôi của Hoài Linh là thí sinh giành giải quán quân. Hoài Linh cũng cùng với Việt Hương trở thành đội nhà của chương trình Người bí ẩn mùa đầu tiên và người dẫn chương trình Tôi là người chiến thắng - The Winner Is mùa thứ hai. Hoài Linh còn là giám khảo chương trình Ơn giời! Cậu đây rồi mùa thứ 1, 2 và Tìm kiếm tài năng: Vietnam's Got Talent mùa thứ 3.


Ngày 1 tháng 2 năm 2015, Hoài Linh chính thức nhận được tròn 10 giải Mai Vàng do báo Người Lao động tổ chức và 1 giải thành tựu cống hiến 20 năm.


Ngày 10 tháng 1 năm 2016, Hoài Linh nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Anh là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này. 

 

Hiện nay, Hoài Linh là một trong những nghệ sĩ hài hàng đầu Việt Nam, sở hữu lượng fans khổng lồ. Ở Hoài Linh hội tụ đủ mọi tố chất của một "anh lớn" thứ thiệt: Từ tài năng, nhân cách cho tới ân, uy, sự quả quyết cũng như cách ứng xử của một đàn anh. Bởi vậy, không chỉ khán giả mà những người trong nghề cũng dành cho nam nghệ sĩ một sự tôn trọng, kính trọng mà khó có nghệ sĩ Việt Nam nào đạt được.

Bình luận
Không có dữ liệu