Sau 14 năm hoạt động, sân khấu Nụ Cười Mới phải đóng cửa vì thua lỗ, nhiều nghệ sĩ rơi nước mắt

  • 15:50 02/08/2018
Sân khấu "Nụ cười mới" do cố nghệ sỹ Hữu Lộc thành lập đã buộc phải đóng cửa sau 14 năm hoạt động. Vì phải bù lỗ quá nhiều nên nghệ sỹ Vũ Văn Long - người phụ trách sân khấu đã phải đi đến quyết định đầy nước mắt này.

Sân khấu "Nụ Cười Mới" là tâm huyết của cố nghệ sĩ Hữu Lộc – người đã bị tai nạn giao thông và đột ngột ra đi. Sân khấu này được thành lập cách đây 14 năm, giai đoạn đầu quy tụ đông đảo các nghệ sĩ hài nổi tiếng được khán giả yêu mến. 

San khau nu cuoi moi dung hoat dong

Cố nghệ sĩ Hữu Lộc là người sáng lập ra sân khấu Nụ Cười Mới

Khi mới ra mắt, sân khấu “Nụ Cười Mới” gây tiếng vang với nhiều vở hài kịch: "Ông Bá Vú", "Ra Giêng Anh Cưới Em", "Người Nhà Quê", "May Mắn Thành Sao", "Cưới Liều", "Bụi Đời Teen"... Và từ sàn diễn này, rất nhiều diễn viên hài trẻ đã thành sao. "Nụ Cười Mới" cũng là sân khấu đầu tiên hai nghệ sĩ Hoài Linh và Chí Tài diễn khi về nước.

San khau nu cuoi moi dung hoat dong

Nhiều diễn viên hài trẻ đã thành sao từ sân khấu "Nụ Cười Mới"

Khi sàn diễn rơi vào trạng thái bão hòa, rồi mất dần khán giả, có suất chỉ bán được vài chục vé nhưng Vũ Văn Long (Long đẹp trai) và Phi Nga vẫn tiếp tục bám trụ. Hai vợ chồng chấp nhận bù lỗ để có thể duy trì hoạt động

Đạo diễn Nguyễn Nhật Trung - một trong những người gây dựng Nụ Cười Mới nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi nhớ đến cố nghệ sĩ Hữu Lộc. Tâm huyết của anh chúng tôi không giữ được. Một khi "Nụ Cười Mới" tắt đèn, sẽ không còn thấy nụ cười của Hữu Lộc ở đâu đó trong khán phòng và hậu trường sân khấu nữa”.

San khau nu cuoi moi dung hoat dong

 Cố NS Hữu Lộc, đạo diễn Nhật Trung, diễn viên Long đẹp trai là những người gắn bó với "Nụ Cười Mới"

Khi quyết định đóng cửa sân khấu "Nụ Cười Mới" cách đây vài ngày, đôi vợ chồng NS Vũ Văn Long và Phi Nga đã tránh công bố. Họ quyết định để sàn diễn này tắt đèn trong im lặng như một vài sân khấu kịch đã từng lui vào bóng tối lặng lẽ trước đó.

San khau nu cuoi moi dung hoat dong

Nụ Cười Mới là địa điểm mang lại tiếng cười cho nhiều thế hệ khán giả

"Chúng tôi xin lỗi nghệ sĩ Hữu Lộc, xin lỗi khán giả 14 năm qua đã yêu mến "Nụ Cười Mới". Nhưng tôi tin thương hiệu sân khấu này vẫn tồn tại trong trái tim những khán giả yêu hài kịch" - đạo diễn Nguyễn Nhật Trung nói.

Bình luận
Không có dữ liệu