Cách làm MV siêu tiết kiệm của idol Việt có thể bạn chưa biết

  • 16:42 22/06/2018

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ MV “thực” mới hot thì sai rồi nhé. Animation MV là một xu hướng gần đây được nghệ sĩ ưa chuộng vì nhanh, gọn, nhẹ và vô cùng… tiết kiệm. 
Phong cách MV hoạt hình được xem là xu hướng được yêu thích hiện nay của nghệ sĩ Vpop và quốc tế. Theo đó, Animated MV (AMV) ban đầu là MV phiên bản hoạt hình do người hâm mộ làm lại từ những MV nguyên gốc. Về sau này Animation MV được các nhà sản xuất phát triển thành một dòng riêng để sản xuất MV cho các nghệ sĩ.

cach lam MV sieu tiet kiem cua idol Viet

Đây được xem là một xu hướng mới mẻ, tạo dòng chảy mới lạ trong phong cách thực hiện MV vốn dĩ đa sắc màu của Vpop. Cùng nghía qua những sản phẩm độc đáo, từng ghi được dấu ấn trong lòng khán giả với MV hoạt hình này nhé!

Muộn màng là từ lúc – Mỹ Tâm

 

Mỹ Tâm vừa chính thức phát hành Animation Video "Muộn màng là từ lúc" phiên bản hoạt hình. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí, nằm trong album "Tâm 9" được phát hành vào đầu tháng 12/2017. Bằng giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng cùng ca từ giàu chất thơ, "Muộn màng là từ lúc" nhanh chóng chiếm được tình cảm của người nghe ngay lần đầu ra mắt. Với MV lần này, kịch bản chủ yếu xoay quanh tâm trạng của người con gái trong câu chuyện tình không trọn vẹn.

Điều đặc biệt hơn cả ở sản phẩm lần này là thay vì thực hiện MV theo cách thông thường, "Hoạ mi tóc nâu" đã thổi một làn gió mới bằng một Music Video theo phong cách hoạt hoạ với những nét vẽ sống động mô phỏng câu chuyện. Đây cũng là lần đầu giọng ca "Đâu Chỉ Riêng Em" thực hiện MV theo phong cách đơn giản như thế này. Tuy nhiên, như những lần trước đó, MV nhận được sự đón nhận nhiệt tình của khán giả vì nội dung câu chuyện sâu sắc và ý nghĩa.

cach lam MV sieu tiet kiem cua idol Viet

Buổi sáng bình thường – Vũ Cát Tường

 

2017 là một năm đầy dấu ấn khi Vũ Cát Tường rất chăm chỉ ra mắt sản phẩm mới từ đầu năm cuối năm. Sau thành công từ bản hit “Vài Phút Trước”, cô nàng nhạc sĩ tài năng lại tiếp tục ra mắt MV “Buổi Sáng Bình Thường”. Ca khúc chính là sự tiếp nối mạch cảm xúc của những bài hát trước đó, với giai điệu vui tươi, ngọt ngào. Đặc biệt, màu xanh lá tràn ngập trong những khung cảnh khiến MV trởi nên tươi mát và chuyển tải thông điệp về những điều bình dị trong cuộc sống.

Đặc biệt, “Buổi Sáng Bình Thường” là MV đầu tiên Vũ Cát Tường thể nghiệm phong cách MV ca nhạc với hình ảnh hoạt hình. Nữ ca sĩ hóm hỉnh cho biết bản thân rất thích xem phim hoạt hình nên với sản phẩm lần này cô quyết tâm làm một MV hoạt hình để bản thân được "xem cho đã", đồng thời cũng là cách Vũ Cát Tường mang đến điều mới lạ cho khán giả khi thưởng thức những sản phẩm của mình.

cach lam MV sieu tiet kiem cua idol Viet

Loving you – Kimmese

Khác với sự cá tính của mình, Kimmese bất ngờ ra mắt MV theo phong cách hoạt họa đầy thu hút vào năm ngoái. "Loving You" tiếp tục là sản phẩm đánh dấu sự kết hợp giữa Kimmese và Đen sau một số ca khúc như "Trên Cao Nhìn Xuống", "Cho Em Một Ngày"...

MV "Loving You" được thực hiện trong vòng 3 tháng với mọi chi tiết đều được thực hiện bằng từng hình vẽ. Mở đầu MV, người xem sẽ ấn tượng trước cảnh hai người bị trói trên ghế trong một căn nhà. Đây là hình ảnh ẩn dụ tượng trưng cho những định kiến, ràng buộc mà chính bản thân 2 người này tự tạo ra trong tình yêu. Cuối cùng, họ đã tháo gỡ được những hiểu lầm, mâu thuẫn và khởi đầu lại tình yêu của mình.

cach lam MV sieu tiet kiem cua idol Viet

Đi đâu để thấy hoa bay – Hoàng Dũng
“Đi Đâu Để Thấy Hoa Bay” là ca khúc gây bão trong chương trình Sing My Song. Ca khúc lấy cảm hứng từ câu chuyện của gia đình ca sĩ Hoàng Dũng để kể về tình cảm cao đẹp của cha và con.

Năm 2017, Hoàng Dũng đã ra mắt MV chính thức của ca khúc dưới định dạng hoạt hình. MV “Đi Đâu Để Thấy Hoa Bay” được Hoàng Dũng lên kịch bản, phối hợp cùng nét bút của hoạ sĩ Minh Trang để tạo nên một video đầy thơ mộng và đẹp đẽ. Qua ca khúc này, nam ca sĩ hi vọng sẽ mang lại những cảm xúc thiêng liêng khi nghĩ về công ơn cha mẹ với khán thính giả.

cach lam MV sieu tiet kiem cua idol Viet

Bình luận
Không có dữ liệu