Top 3 “thánh nhạc chế”: Lê Bảo Bình, Củ Tỏi, Tài Smile - Lật tẩy bí quyết thành công của các video nhạc chế triệu view

  • 10:03 21/07/2017

Nhắc đến thể loại nhạc chế, không ai không biết đến những cái tên như Lê Bảo Bình, Củ Tỏi, Tài Smile – những thanh niên các các video nhạc chế triệu view được cư dân mạng phong làm “thánh nhạc chế”. Cùng nhau giải mã bí quyết thành công của những nhân vật vô danh bỗng nổi tiếng chỉ sau một đêm này nào!

>>> Lưu Minh Tài Smile là ai - Cùng nghe Những bản cover hay nhất của Tài Smile

>>> Lê Bảo Bình - Từ một chàng trai hát nhạc chế đến ca sĩ sở hữu MV triệu view

Cụm từ nhạc chế không còn xa lạ gì đối với giới trẻ hiện nay. Những năm gần đây, mạng xã hội liên tục xuất hiện hàng loạt các video cover, nhạc chế của những bạn trẻ vô danh. Tuy đông đảo là vậy nhưng số người tạo được dấu ấn với loại hình này không nhiều, và những người được dành tặng với phong hiệu “thánh nhạc chế” lại càng ít. Nổi bật lên giữa rừng nhạc chế ấy phải kế đến ba cái tên từng làm mưa làm bão trên các trang mạng xã hội: Lê Bảo Bình, Củ Tỏi và Tài Smile.

Lê Bảo Bình: Nhạc chế ý nghĩa lay động triệu trái tim

Lê Bảo Bình gây ấn tượng với các bản nhạc chế ý nghĩa về tình gia đình

Không phải tự nhiên mà khán giả lại ưu ái dành tặng biệt danh ”ngôi sao nhạc chế” cho Lê Bảo Bình, có thể nói anh là một trong những nhân vật thành công nhất bước ra từ nhạc chế.  Khoảng năm 2015, cộng đồng mạng được dịp xôn xao khi truyền tay nhau đoạn clip một chàng trai với giọng hát đầy truyền cảm thể hiện các ca khúc quen thuộc của âm nhạc Việt nhưng với ca từ hoàn toàn mới mẻ.  

Người thanh niên trong đoạn video đó chính là Lê Bảo Bình. Vốn mang trong mình niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ, nhưng vì điều kiện kinh tế không cho phép, anh đã không thể theo học thanh nhạc bài bản trong các trường lớp chính quy. Vì vật, Lê Bảo Bình cứ thế sáng tác nhạc và hát theo bản năng của mình. 

Ca khúc Nhớ Gia Đình của Lê Bảo Bình đã chạm đến trái tim của những người con xa nhà

Anh lựa chọn những ca khúc mà mình yêu thích, tự viết lại lời và hát cho thõa đam mê. Ý định ban đầu vốn chỉ hát và chia sẻ lại cho vui, nhưng không ngờ lại nhận được sự yêu thích đông đảo cư dân mạng. Các ca khúc Nhớ Gia Đình, Bố Mẹ Khỏe Không, Cuộc Sống Xa Nhà, Đài Loan, Gia Đình Là Động Lực Để Sống… do Lê Bảo Bình thể hiện lần lượt nhận được hàng trăm, hàng triệu lượt xem.

Những bài hát của anh thường mang chủ đề gia đình, tình yêu quê hương, từng lời ca mộc mạc, giản dị nhưng rất đỗi chân thật ấy đã đánh động được trái tim của hàng triệu khán thính giả cả trong và ngoài nước. Với nội dung gần gũi, sâu sắc, giọng ca sinh năm 1990 này không những chinh phục được khán giả trong nước mà còn làm xiêu lòng đông đảo kiều bào nơi xứ xa. 

Các MV ca nhạc của Lê Bảo Bình hiện nay luôn thu hút được một lượng lớn theo dõi

Ngoài việc sáng tác và thể hiện những ca khúc nhạc chế thì hiện tại, Lê Bảo Bình còn đầu tư thực hiện các MV ca nhạc chất lượng nhằm tri ân đến những khán giả đã đồng hành cùng anh trong thời gian qua. Đáp lại tấm lòng của nam ca sĩ, MV đầu tay Hỏi Tham Nhau của anh sau khi phát hành trong một thời gian ngắn đã thu hút về một lượng view khủng. Những sản phẩm tiếp theo của Lê Bảo Bình cũng nhanh chóng trở tạo được hiệu ứng mạnh mẽ. Tính đến thời điểm hiện tại, MV Kết Thúc Lâu rồi sau gần 2 tháng phát hành đã chạm mốc 11 lượt xem. 

Củ Tỏi – Nguyễn Tiến Dũng: Nhạc chế hài hước với tính chất “thời sự”

Nhắc đến nhạc chế, sẽ thật thiếu sót nếu như bỏ qua cái tên Củ Tỏi. Chàng trai sinh năm 1994 này từng khuấy động giới trẻ bởi những bản nhạc chế hài hước cùng phong cách tưng tửng và dáng vẻ “xấu lạ” của mình.

Thánh nhạc chế Củ Tỏi - chàng trai từng gây sốt cộng động mạng với quả đầu úp ngược cùng những bản nhạc chế khó đỡ

Khác với Lê Bảo Bình, Củ Tỏi định hướng những video của mình theo lối giải trí hài hước, tạo tiếng cười nhiều hơn. Những tác phẩm của chàng trai này luôn khiến người xem phải cười nghiêng ngả vì điệu bộ cũng như sự sáng tạo mà cậu mang đến.

Minh chứng là bản chế Con Người Ta (viết lời lại từ bản hit Vợ Người Ta đang rất được yêu thích lúc bấy giờ) do chính Củ Tỏi thể hiện đã nhanh chóng tạo được sự thích thú nơi cộng động mạng.  Lối dùng từ độc đáo, hài hước, sự xuất hiện với hình hài của một học sinh còn đeo khăn quàng đỏ của anh chàng trong video khiến người xem không thể không bật cười.

Biểu diễn nét mặt của Củ Tỏi là một trong những điểm nhấn tạo tiếng cười

Tiếp nối sự hưởng ứng đó của cư dân mạng, Củ Tỏi liền tiếp tục chế các bản hit khác với các chủ đề thời sự nóng hổi nhưng vẫn không thiếu phần hài hước, có thể kể đến như: Xăng is my everything (lấy cảm hứng từ beat My everything) với ca từ thỏa mãn tâm lý “ức chế” của người tiêu dùng với những ca từ hết sức “thấm thía”; Vì tôi còn ế (nhại theo hit Vì tôi còn sống)  khiến người xem cười ngả ngửa với những biểu cảm siêu “bựa” và lời bài hát siêu “teen” nói lên nỗi lòng của F.A lâu năm. 

Lần lượt hàng loạt video sau này như Có bồ chưa (bao giờ lấy chồng), Sau tết này (Sau tất cả), Lưỡi bò ảo tưởng (Túp lều lý tưởng), Chúng ta luôn gặp trẻ trâu (Chúng ta không thuộc về nhau)… của Củ Tỏi luôn đạt được hàng triệu view. Lời hát vui nhộn, vần điệu và đặc biệt mang đậm tính “thời sự” nóng hổi là đặc trưng của các bài hát chế của Củ Tỏi. 

Tài Smile – Lưu Minh Tài: Nhạc chế sáng tạo phá vỡ mọi rào cản

Tài Smile được nhiều người yêu thích bởi sự sáng tạo, phá cách trong định hướng nhạc chế

Nói đến thể loại nhạc chế, không thể không nhắc đến nhân vật hiện đang nổi đình đám trên mạng xã hội Tài Smile. Khác với hai người “đồng môn” Lê Bảo Bình và Củ Tỏi, các bản nhạc chế của Tài hoàn toàn không có sự thay đổi gì về lời hát, mục tiêu cải biên của anh là giai điệu, nhịp phối của bản nhạc. Bên cạnh đó, anh còn “đầu tư” hẳn một “ekip” bao gồm các bạn nhậu để quay MV theo mô hình “cây nhà lá vườn” nhằm minh hoa cho sản phẩm của mình. 

Các ca khúc nhạc Pop sôi động lần lượt được Tài Smile “xào nấu” lại theo phong cách Bolero, dân ca. Video cover bản hit Phía Sau Một Cô Gái của Soobin Hoàng Sơn theo nhịp điệu chậm rãi, nhẹ nhàng đặc trưng của thể loại trữ tình của anh khi tung lên mạng đã nhanh chóng tạo ra một con sốt trên mạng xã hội. 

Tạo hình hài hước của Tài Smile trong MV Lạc Trôi phiên bản Bolero

Chỉ riêng việc một bản nhạc trẻ được hòa âm phối khí lại theo hướng Bolero mùi mẫn cũng đã khiến khán giả cười bò. Ấy thế mà video của Tài Smile còn kèm theo bối cảnh, trang phục hài hước theo phong cách “sến súa” những năm 2000, cộng thêm điểm nhấn là biểu cảm khó đỡ của anh càng khiến người xem không thể nhịn được cười. Năng khiếu về nhạc cụ kết hợp tư duy sáng tạo cùng sự thông minh trong việc lựa chọn nội dung “tuy mới mà cũ” chính là điểm khiến các video của Tài Smile tạo được sức hút lớn đến vậy. 

Hình ảnh đời thường giản dị không khác mấy so với trên MV của thánh nhạc chế Tài Smile

Sau thành công ngoài mong đợi đó của Phía Sau Một Cô Gái phiên bản Bolero, chàng nhạc công  này quyết định thực hiện tiếp các sản phẩm nhạc chế tiếp theo. Các ca khúc hot của loạt ca sĩ đình đám trở thành “miếng mồi” cho Tài Smile thỏa sức biến tấu. Lần lượt các video âm nhạc chế như Nơi này có em, Lạc trôi, Ghen với giai điệu Bolero, dân ca lần lượt ra đời và gây xôn xao cộng động mạng.

Được biết, cũng như Lê Bảo Bình, ban đầu anh chỉ làm cho vui để thỏa mãn thú vui âm nhạc, nhưng không ngờ lại nhận được nhiều người yêu thích đến vậy. Chính điều đó đã tạo động lực cho anh làm tiếp các sản phẩm tiếp theo để đem lại tiếng cười cho mọi người cũng như sống được với đam mê của mình.

Bình luận
Không có dữ liệu