"Thần đồng tấu hài” Duy Phước: sau hơn 20 năm vẫn miệt mài với nghề

  • 15:03 26/03/2018

Đã trải qua hơn 20 năm kể từ ngày cậu bé được mang danh thần đồng tấu hài Duy Phước bước lên sân khấu, thời gian trôi đi khiến mọi thứ thay đổi, nhưng chỉ riêng cái duyên của anh chàng vẫn không hề suy suyễn theo năm tháng.

Duy Phước hiện nay được biết đến với vai trò một diễn viên với loạt vai diễn hài hước, dí dỏm được nhiều bạn trẻ yêu thích. Anh chàng chiếm được tình cảm khán giả bởi lối diễn tự nhiên, diễn như không diễn cùng biểu cảm gương mặt đầy hài hước. Là con trai trưởng của nghệ sĩ hài đình đám thời một thời - Duy Phương, không quá khó hiểu khi Duy Phước sở hữu những nét duyên ngầm trong diễn xuất như cha của mình.

Bén duyên với nghề từ sự cố khi đi diễn của ba 

Duy Phước được mệnh danh là thần đồng tấu hài khi mới 6 tuổi đã có khả năng chọc cười khán giả ngay trên sân khấu cả nghìn người

Người làm cầu nối cho Duy Phước bước vào nghiệp diễn của cha mẹ chính là ca sĩ Ngọc Sơn. Trong chuyến lưu diễn ở miền Bắc, nghệ sĩ Lê Quốc Nam bất ngờ phải về sớm. Không có bạn diễn, nghệ sĩ Duy Phương định bỏ về Sài Gòn thì được Ngọc Sơn gợi ý cho con trai diễn thay.

Ban đầu, nam danh hài không đồng ý vì nghĩ con còn con nít, nhưng sau đó cũng liều một phen. Không ngờ rằng, chính sự ngây ngô, chân thật trong cách diễn xuất của Duy Phước đã chiếm được cảm tình của khán giả. Từ đó, con đường “ăn cơm sân khấu, ngủ cánh gà” của Duy Phước bắt đầu.

Cuộc sống của một “thần đồng”

Cuộc sống Duy Phước bắt đầu thay đổi kể từ khi bước chân vào sân khấu

Từ đó về Sài Gòn, hai cha con sở hữu lượng khán gia cực lớn với rất nhiều show và MV tấu hài. Thời điểm đó, chưa có các chương trình gameshow tìm kiếm tài năng nhí như hiện tại, nên trường hợp của Duy Phước được xem là “hàng hiếm” trong showbiz, vì thế, anh được mọi người ưu ái gọi với biệt danh “thần đồng tấu hài”.

Ngày đó, một đêm trung bình Duy Phước diễn từ 4 đến 6 show, cao điểm là 12 đến 14 show. Cũng chính vì chạy show nhiều nên chuyện học hành của Phước cũng gặp nhiều khó khăn.

Một trong những tiểu phẩm của danh hài Duy  Phương và Duy Phước

Ham diễn là thế, nhưng Duy Phước vẫn ý thức được sự quan trọng của việc học. Vì thế dù chạy show bận đến đâu, anh vẫn dành thời gian để xem bài vở. 6 giờ đi học về,  tắm rửa xong thay đồ đi diễn luôn tới 12 giờ khuya mới về, rồi lại ngồi học tới 1, 2 sáng. 

Khi được hỏi động lực nào giúp một cậu bé nhỏ tuổi chịu khó như vậy, Duy Phước đáp: “Có lẽ là do khi đi diễn nhận được sự khen ngợi, những tràng cười, những tràng vỗ tay của khán giả nên mình có máu nghề. Khi thấy mọi người dành tình cảm nhiều cho mình thì rất thích thú. Hai cha con đi diễn, chạy xe máy, Phước ngồi sau ôm ba, hai cha con thủ thỉ với nhau.”

Sự đố kỵ của tuổi trẻ

Nhỏ tuổi lại sớm nổi danh nên đương nhiên cậu bé Duy Phước không tránh được "bệnh ngôi sao". Khi đang trong tư thế là thần đồng số 1 tại Việt Nam thì bất ngờ sự xuất hiện của bé Châu đã khiến Duy Phước hụt hẫng.

Sự nổi tiếng quá sớm khiến cậu bé Duy Phước khi ấy mắc "bệnh ngôi sao

Bao nhiêu sự tung hô, yêu mến của khán giả ngày trước đều dành cho Duy Phước nhưng nay đã chia sớt cho một đứa trẻ khác, điều này khiến nam diễn viên vô cùng khó chịu.

Duy Phước nhớ lại một thời “trẻ trâu” của mình: "Lúc đó mình là con nít nên đố kỵ, hơn thua lắm. Tôi ghét Bé Châu ra mặt. Thậm chí, tôi còn nói với cha mình, thấy nó diễn ngày này thì nhận ngày khác đi, đừng diễn chung ngày với nó.”

Thế nhưng, đó là chuyện thời... con nít. Bây giờ, qua bao thăng trầm của cuộc sống, của nghề – khi cả hai thần đồng đều đã trưởng thành thì họ lại rất thấu hiểu và hỗ trợ lẫn nhau.

Những trận đòn nhớ đời và bài học xương máu sau cánh gà

Danh hài Duy Phương nổi tiếng trong giới là người rất nóng tính và ưa dùng đòn roi, chính vì thế, khi trở thành bạn diễn của ba, Duy Phước cũng khó tránh khỏi việc bị quở mắng do phạm lỗi.

 

Nam diễn viên từng chịu không ít trận tròn của ba vì phạm sai sót khi diễn

Nam diễn viễn chia sẻ ngày đó bị ba đánh chửi nhiều lắm: ”Nhiều hôm tập tiểu phẩm mới, nhớ không kịp, lên diễn bị quên thoại. Lúc đó, Phước thấy ánh mắt ba trừng lên nhìn mình là biết chắc chắn tí diễn xong cũng bị ăn đòn. Diễn xong vào hậu trường còn quíu hơn nữa, mặt cắt không còn giọt máu. Phước sợ lắm. Nhớ có lần, Phước bị ba xô ngã lộn nhào từ trên bậc tam cấp xuống dưới."

Chiều đi học về đã mệt, ăn uống cũng không được đàng hoàng lại phải đi làm tới khuya mà còn bị đánh nữa. Duy Phước buồn và đâm ra giận ba, không nói chuyện với ông một thời gian. Nhưng sau này, càng lớn Phước càng hiểu ra rằng, đó là những bài học kinh nghiệm làm nghề quý giá mà ba truyền dạy cho mình.

 

 Tuy nhiên, sau này khi nhìn lại, Duy Phước lại rất biết ơn những trận đòn ngày trước của ba đã dạy cho mình nhiều bài học đáng nhớ

“Phước không biết người khác học trong trường lớp được chỉ dạy thế nào nhưng với Phước – ba Duy Phương còn là người thầy. Những đòn roi đó là ba dạy cho Phước biết rằng: con không được phép sai sót. Nếu sau này muốn thành công thì những sai sót đó không bao giờ được phép xảy ra.” – nam diễn viên chia sẻ.

Khoảng thời gian chật vật khi tách ra làm riêng

Nam diễn viên chia sẻ ra ở riêng và không ráp cặp tấu hài với ba nữa là một quá trình khủng khiếp. Khi tách ra làm riêng, thì không ai mời show. Duy Phước đi từng tụ điểm sân khấu xin diễn , thậm chí không lấy cát xê nhưng ai cũng nghi ngờ mình không làm được.

Duy Phước từng có khoảng thời gian chật vật khi tách cha ra hoạt động riêng

Duy Phước bắt cặp với một người bạn cũng được học qua một chút về diễn xuất và phải đi từng sân khấu ngày trước diễn với ba để năn nỉ người ta cho mình diễn thử. Cứ gặp sân khấu là xin vô diễn đại. Từ từ bầu show thấy Phước diễn có nét giống ba, tuổi trẻ có những mảng miếng mới, cũng lạ lạ nên mời show nhiều hơn.

Tuy nhiên, khi đang bắt đầu có show thì cũng là lúc hài kịch bắt đầu thoái trào, các sân khấu ở TPHCM lần lượt đóng cửa, từ Điểm hẹn Sài Gòn, Chăm Pa, 126, MTV... Vậy là Phước lại một lần nữa chuyển hướng qua diễn hội chợ thương mại, quán bar, cà phê DJ, các chương trình ca nhạc tạp kỹ ở vùng quê...

Khi thần đồng giờ đã trưởng thành

Thần đồng năm nào giờ đã trở thành một nam diễn viên diển trai

Mặc dù không còn trên đỉnh cao như thời mang danh “thần đồng tấu hài”, nhưng niềm đam mê với nghề vẫn thôi thúc anh không được từ bỏ. Và đáp lại, sau quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ trên ăn ngủ trên các sân khấu lớn nhỏ, Duy Phước cũng đã tạo được vị trí của mình trong lòng khán giả. 

 

Duy Phước được nhiều khán giả yêu thích qua các vai diễn hài hước trong những bộ phim online

Hiện tại anh đã nhận được nhiều lời mời tham gia phim, MV ca nhạc hơn, cũng như lời mời tham dự sự kiện. Bên cạnh đó, nhóm hài Cà Tưng với sự tham gia của anh và hai thành viên Thanh Tân, Xuân Nghị cũng gây ấn tượng không kém với các tiểu phẩm hài hước, dí dỏm. Đặc biệt, Duy Phước còn nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả trẻ qua loạt các bộ phim online như Sư Tỷ Học Đường, Giang Hồ Chợ Mới

Bình luận
Không có dữ liệu