Những lần sao Hàn hát tiếng Việt “hạ gục” fan chỉ trong 1 nốt nhạc

  • 11:33 25/10/2017

Trong không khí háo hức đón chờ thần tượng tại đêm trao giải MAMA 2017 sắp diễn ra vào tháng 11 này, các fan Kpop đã lật lại các chương trình có sao Hàn đến Việt Nam biểu diễn cho đỡ nhớ nhung. Trong đó, nổi bật lên những lần sao Hàn thể hiện các bài hát bằng tiếng Việt cực đáng yêu khiến fan “gục ngã” chỉ trong 1 nốt nhạc.

Cùng với việc đẩy mạnh giao lưu văn hóa giữa các nước, Việt Nam ngày càng trở thành địa điểm được nhiều sao quốc tế lựa chọn làm nơi biểu diễn  -  đặc biệt là quốc gia có nền công nghiệp âm nhạc hàng đầu châu Á như Hàn Quốc. Điều này không chỉ giúp người hâm mộ rút ngắn khoảng cách với thần tượng mà còn tạo điều kiện để các nghệ sĩ mở rộng sức ảnh hưởng hơn. 

Cover các bài hát tiếng Việt đang là một trong những phương pháp chiều fan được nhiều nghệ sĩ Hàn lựa chọn

Việc cover lại các bài hát tiếng Việt là một trong những phương thức lấy lòng khán giả được nhiều nghệ sĩ quốc tế áp dụng, điển hình phải kể đến các sao Hàn. Để chiều lòng fan Việt, rất nhiều ca sĩ Hàn Quốc đã chịu khó học tiếng Việt, viết tiếng Việt, hát lời Việt hoặc cover các ca khúc của nghệ sĩ địa phương.

Hãy cùng Nhacpro điểm lại các bản cover do sao Hàn thể hiện bằng tiếng Việt đã từng khiến fan “mất ăn mất ngủ”.

EXO – Người Ấy

Màn trình diễn của nhóm nhạc EXO  trong chương trình Music Bank in Hanoi diễn ra ở Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội năm 2015 có lẽ là đoạn được fan Kpop săn lùng nhiều nhất . 4 thành viên của EXO Suho, Xiumin, Chen và Chanyeol đã từng gây sốt cả khán đài trong đêm diễn đó với ca khúc "Người Ấy".

Những chàng trai của nhóm nhạc EXO đã thể hiện khả năng hát tiếng Việt rất rõ ràng nhưng không kém phần ngọt ngào đã đã làm fan Việt Nam phát cuồng. Thậm chí nhiều fan hâm mộ còn cho rằng EXO hát "Người ấy" còn đáng yêu hơn bản tiếng Việt.

SHINee, Teen Top, Got7 - Yêu Lại Từ Đầu

Cùng với màn trình diễn Người Ấy của EXO, phần kết hợp giữa các thành viên Key (SHINee), Chunji (TEEN TOP) và JB (GOT7) trong ca khúc Yêu Lại Từ Đầu là một trong những màn diễn đã "đốt cháy" sân vận động Mỹ Đình trong đại nhạc hội Music Bank.

Bằng giọng ca mượt mà, tình cảm và khả năng hát tiếng Việt cực đỉnh, 3 chàng trai của 3 nhóm nhạc Hàn đã khiến rất nhiều fan Việt phải tan chảy con tim.

Một trong những kỉ niệm đáng nhớ, là một trong những nghệ sỹ chịu trách nhiệm chiêu đãi fan Việt sân khấu đặc biệt, Key khiến người xem không khỏi phì cười khi anh chàng quên lời "Yêu Lại Từ Đầu", cứ đứng "thộn mặt" mà nghĩ mãi không ra câu tiếp theo.

BTS – hát lời Việt cho hit Danger

Đầu năm 2015, các chàng trai của nhóm BTS bất ngờ làm fan Việt sung sướng khi tung clip tập hát lời Việt cho hit "Danger". Mặc dù BTS còn phát âm đôi chỗ chưa thực sự rõ ràng nhưng nỗ lực hát tiếng Việt của nhóm cũng đủ để fan sướng rơn.

Dường như các chàng trai xứ kim chi phải nỗ lực rất nhiều để hát tiếng Việt. Họ đã phải thử đi thử lại nhiều lần khi hát ráp với nhau, do thỉnh thoảng quên lời. Ở đoạn cuối clip, BTS tiếp tục trổ tài nói tiếng Việt “Xin chào”.

Ca khúc Danger là kết quả của màn hợp tác xuyên biên giới giữa nhạc sĩ Thanh Bùi cùng nhóm nhạc Hàn Quốc BTS (Bangtan Boys). Bản nhạc  do anh sáng tác đã được BTS lựa chọn làm đĩa đơn chủ chốt thuộc album “Dark&Wild”. Album này đã đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng Billboard World Album.

Teen Top – Bèo Dạt Mây Trôi

Nhóm nhạc nam Teen Top đã từng khiến fan Việt tại sân vận động Mỹ Đình vỡ òa sung sướng vì cover bài hát Bèo Dạt Mây Trôi bằng tiếng Việt trong chương trình K-pop Festival diễn ra vào năm 2012.

Không chỉ hát bằng tiếng Việt mà Teen Top còn lựa chọn một ca khúc mang âm hưởng dân ca, một loại hình âm nhạc đậm chất Việt Nam với các luyến láy đặc trưng. Tuy không nghe rõ từng lời ca tiếng hát vì cách phát âm tiếng Việt của 6 chàng trai trong nhóm còn khá gượng gạo, nhưng chính sự ngọng nghịu đáng yêu đó càng khiến người hâm mộ “phát cuồng” hơn,

Không chỉ thể hiện một ca khúc tiếng Việt, 6 mỹ nam Hàn Quốc còn liên tục nói những câu chào hỏi như "Xin chào Việt Nam", "Cám ơn"... khiến các fan càng mê mệt hơn. Sau sự kiện này, hàng loạt fan Việt đã quyết tâm trở thành một thành viên của cộng đồng fan TEEN TOP.

Davichi – Hoang Mang

Trong đêm Đại nhạc hội Việt - Hàn diễn ra vào tháng 3/2012, những cô gái của nhóm nhạc Davichi đã khiến khán giả Việt ngất ngây vì cover ca khúc Hoang mang của Hồ Quỳnh Hương một cách vô cùng ngọt ngào.

Không những thuộc lời bài hát, Davichi tỏ ra không hề kém cạnh Hồ Quỳnh Hương trong việc thể hiện cảm xúc khi trình diễn. Với giọng hát tuyệt vời và cao vút, Davichi đã khiến fan hoàn toàn ngỡ ngàng khi hát tiếng Việt nhưng vẫn đầy cảm xúc. Thậm chí, nhiều khán giả khó tính cũng không tiếc lời khen ngợi cho màn biểu diễn này của hai cô nàng.

 

Bình luận
Không có dữ liệu