MV “Như Cái Lò” của Khắc Hưng vừa ra mắt đã được phong danh hiệu “thảm họa Vpop 2017”

  • 09:46 23/08/2017

Sáng tác mới của nhạc sĩ Khắc Hưng – Như Cái Lò vừa ra mắt đã nhận không ít gạch đá từ cộng đồng mạng, thậm chí nhiều người còn cho rằng đây đích thị là “thảm họa Vpop 2017”.

>>> Đập tan mác "thảm họa" để trở thành nhóm nhạc thực thụ, HKT bây giờ ra sao?

 Tối ngày 21/8, MV Như Cái Lò – một sáng tác mới toanh của nhạc sĩ Khắc Hưng kết hợp với giọng ca của Huyền Sambi đã chính thức được trình làng. Với cái tên lạ cùng sự tham gia của loạt nghệ sĩ nổi tiếng trong giới Underground như Min, Erik, Mr A, ngay từ khi chưa phát hành, dự án âm nhạc này đã thu hút không ít sự trông đợi của giới trẻ.

 

Như Cái Lò là một sáng tác mới nhất của chủ nhân bản hit "Đâu chỉ riêng em"

MV vừa ra mắt đã thu hút sự quan tâm lớn của khán giả bởi bắt kịp đúng xu hướng khi người dân vừa phải trải qua những ngày hè nắng như đổ lửa. Tuy nhiên, trái ngược với sự mong chờ ban đầu, khi ca khúc được chính thức ra mắt, Như Cái Lò đã hứng chịu không ít gạch đá từ cộng đồng mạng.

Trên trang cá nhân, Khắc Hưng tỏ ra tâm đắc với sản phẩm âm nhạc mới. Anh viết: “Đây là bài hát tôi dành nhiều tình cảm nhất trong năm nay, và đánh dấu một bước thay đổi trong phong cách âm nhạc: giải phóng, táo bạo hơn, và làm nhiều cái mà trước đây chưa bao giờ mình nghĩ tới”.

Đúng như lời chia sẻ, Như Cái Lò khác hẳn những ca khúc trước anh sáng tác. Tuy nhiên, nó lại khác biệt theo hướng đáng thất vọng.

Như Cái Lò với sự tham gia của bộ đôi trong hit "Ghen" Min và Erik cũng không đủ cứu lấy sản phẩm âm nhạc thảm họa này

Sáng tác trong bối cảnh nhiệt độ Hà Nội lên đến gần 50 độ, bởi thế, ca khúc xoay quanh cuộc đối thoại của đôi trai gái về vấn đề thời tiết khắc nghiệt. Bài hát đơn điệu về mặt nội dung, trong khi đó ca từ - nếu không muốn nói là vô nghĩa - cũng tối giản với đôi ba câu hát được lặp đi lặp lại,

“Cứ tưởng sẽ hay lắm cỡ như Ghen. Nhưng chẳng khác gì Oh My Chuối, nhảm nhí từ lời đến nhạc. Nghe phần hoà âm chán hơn Ghen rất nhiều, chưa kể lặp đi lặp lại một câu nói định tạo trend nhưng phản tác dụng vì nó khá khó chịu. Thất vọng về Khắc Hưng quá. Mình tin MV này sẽ nhận lượt dislike khủng, vì nó xứng đáng như thế khi làm nghệ thuật quá cẩu thả” – một khán giả bình luận.

Như Cái Lò có ca từ vô nghĩa nếu không muốn nói là nhảm

Xuất hiện trong MV, Huyền Sambi phá cách với style nổi loạn khiến nhiều người hình dung đến hình ảnh nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới Lady Gaga. Hàng loạt xu hướng thời trang như áo một gang, tất lưới, áo cầu vai rộng... và cách mix đồ bơi kết hợp short jeans... cho đến các kiểu tết tóc độc đáo đều được Huyền Sambi và Mr. A lăng xê nhiệt tình. Tuy nhiên, phần trang phục hở hang quá táo bạo cùng các vũ đạo uốn éo phản cảm đã khiến người xem không khỏi “nhức” mắt.

Nhiều bạn trẻ cho rằng phần lời bài hát, phối nhạc cộng với vũ đạo dễ khiến khán giả liên tưởng đến những vấn đề nhạy cảm và các từ ngữ tế nhị thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội.

Từ lời nhạc, bản phối đến vũ đạo của Như Cái Lò đều dễ khiến người xem liên tưởng đến những vấn đề nhạy cảm.

“Thật ko ngờ cũng có Ngày Khắc hưng lại sáng tác bài này nữa. Lời thì dở tệ cứ lặp đi lặp lại 1 câu hát:" nóng như cái lò"”

“Bài hát dỡ tệ, thêm vậy cái người đặt tên video cũng có ý nghĩ bậy bạ .Thật đáng xấu hổ cho video này”

“MV Detbut thật là thảm hoạ”

“Lần đầu tiên nghe bài hát vừa dở vừa nhảm, đúng là thảm họa nền âm nhạc VN.”

Đây là một vài trong số vô vàn bình luận bức xúc của cộng đồng mạng về MV này.

Nhiều người không ngần ngại dành "tặng" cho MV này danh hiệu "thảm họa Vpop 2017"

Không chỉ dừng lại ở việc bị chê bai về mặt ca từ, vũ đạo, Như Cái Lò còn dính nghi án đạo nhạc. Nhiều người nghe nhận xét sản phẩm này quá giống Bass Down Low phát hành năm 2010 của DEV. Thậm chí, không chỉ beat nhạc, cách hát nói mà đến bối cảnh và vũ đạo của 2 MV cũng giống nhau.

“Giống bài Bass Down Low từ âm nhạc đến MV, bình thường đạo thì nghe lai lái thôi, còn đây cảm tưởng như bê luôn cái nhạc người ta vào. Hay lại muốn scandal đạo nhạc để nổi, mới debut mà” – một cư dân mạng khác bất bình.

Bên cạnh đó, Như Cái Lò còn dính nghi án đạo nhái ca khúc Bass Down Low  phát hành năm 2010 của DEV

Chỉ vỏn vẹn trong một MV mà dính đến cả 3 vấn đề nhức nhối của âm nhạc: ca từ vô nghĩa – vũ đạo phản cảm – nghi án đạo nhạc, không quá bất ngờ khi Như Cái Lò nhận được nhiều lượt dislike đến vậy.

Tính đến nay, số người bấm nút dislike đã lên đến hơn 8 ngàn người, vượt xa số lượt like. Quả không ngoa khi nói rằng Như Cái Lò sẽ trở thành “thảm họa Vpop 2017”. 

 

Bình luận
Không có dữ liệu