Lưu Minh Tài Smile là ai - Cùng nghe Những bản cover hay nhất của Tài Smile

  • 08:21 11/07/2017

Lưu Minh Tài Smile là ai? Đó là một câu hỏi mà nhiều bạn yêu nhạc trong thời gian gần đây hay hỏi nhau. Nhắc đến những hiện tượng mạng trong nửa đầu năm nay, Lưu Minh Tài chắc hẳn sẽ là cái tên được nhiều người điểm mặt nhất. Anh là tác giả của MV Phía sau một cô gái phiên bản Bolero hài hước từng khuấy đảo cộng đồng mạng thời gian gần đây.

Lưu Minh Tài - Từ một chàng nhạc công vô danh đến "ca sĩ triệu view" 

Nếu là vài tháng trước, Lưu Minh Tài vẫn còn là một cái tên xa lạ với giới trẻ thì hiện tại, anh đã là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất nhì trên cộng đồng mạng. Với ý tưởng “remix” lại bản hit của Soobin Hoàng Sơn theo dòng nhạc trữ tình Bolero, phong cách quần áo thời “ông bà ta” cùng gương mặt “diễn sâu” hài hước của Lưu Minh Tài, MV Phía sau một cô gái phiên bản Bolero đã thu hút  hơn 2,3 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày. Hãy cùng tìm hiểu xem anh chàng này là ai mà lại tạo được sức hút lớn đến vậy!

Phiên bản Bolero của hit Phía sau một cô gái

Lưu Minh Tài hay còn được gọi với biệt danh Tài Smile hiện đang là một nhạc công tự do ở Cần Thơ. Anh sinh năm 1987 và là con thứ 3 trong gia đình 4 anh chị em. Chàng trai miền Tây lớn lên với niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ mặc dù trong gia đình không có ai đi theo con đường nghệ thuật. Khi còn nhỏ, mỗi lần Tài cất giọng lên hát thì cả xóm lại túm tụm đến xem. Sinh trưởng tại miền quê sông nước quanh năm bao phủ bởi điệu hò câu hát dân ca đã góp phần nuôi lớn niềm đam mê nhạc trữ tình, dân ca của Lưu Minh Tài, chính vì vậy Bolero đã trở thành sở trường của anh. 

Cận cảnh gương mặt chàng trai gây bão cộng đồng mạng bằng các bản nhạc remix theo phong cách bolero, dân ca.

Hiện tượng “Phía sau một cô gái” phiên bản Bolero từng là sinh viên của trường Cao đẳng Cần Thơ ngành Sư phạm nhạc. Thời còn đi học, Tài Smile đã rất thích đàn organ nên anh bắt đầu học qua anh em bạn bè. Tuy nhiên, khi vào đến năm 2, vì vấn đề kinh tế nên anh đã phải bỏ dỡ việc học để đi làm.  Từ đó, anh bắt đầu đi làm nhạc công, đánh đàn organ ở các bữa tiệc và sự kiện. 

Hình ảnh đời thường của chàng nhạc công Lưu Minh Tài

Là người con gốc miền Tây chính hiệu, Tài Smile với chất giọng rặc Nam Bộ cũng chân chất, mộc mạc y như những người dân miền sông nước Cửu Long. Anh chỉ là một nhạc công bình thường chơi đàn để mua vui cho đời, nuôi sống bản thân, chưa từng trải qua cũng như chưa từng biết đến cảm giác của sự nổi tiếng. Chính vì vậy, việc bỗng trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm khiến anh có phần hoảng sợ, lúng túng. "Trời ơi nói tới ngại quá, em thấy mặt anh hài hông dậy? Anh đâu ngờ làm chơi mà được mọi người hưởng ứng vậy đâu. Sáng giờ quá chời người kết bạn nhắn tin hỏi thăm mình làm anh cũng hơi sợ!”- Lưu Minh Tài chia sẻ.

 Các MV của anh đặc trưng với phong cách "sến súa" của các hãng băng đĩa thời "ông bà ta"

Với phong cảnh sông nước miền Tây mộc mạc, bình dị

Ý tưởng chế nhạc pop sang bolero được Tài Smile nghĩ ra trong những lúc rảnh rỗi ngồi chơi nhạc, ca khúc Phía sau một cô gái cũng được anh lựa chọn với lý do đơn giản “chọn cho vui thôi”! Ngay cả việc thực hiện MV cũng là do Tài cùng các bạn của mình “làm cho vui”, thời gian lên kế hoạch chỉ và thực hiện chỉ vỏn vẹn vài ngày, nhưng không ngờ lại nhận được “thành công thật”. Không kể đến sự sáng tạo trong âm nhạc, thì chính nét mộc mạc, chân chất cùng tạo hình gương mặt chỉ cần nhìn thôi cũng đã cười của Lưu Minh Tài đã góp phần tạo sự thu hút đến cộng đồng mạng. Ngoài ra, phong cách MV “sến súa” của các hãng đĩa âm nhạc thập niên 90 được anh tái dựng lại khiến người xem không khỏi thích thú.

Một trong những bản remix khác của Lưu Minh Tài - Nơi này có anh phiên bản dân ca Nam Bộ

Tài Smile từ bỏ con đường sự nghiệp ổn định để lựa chọn theo đuổi đam mê

Trước khi được cộng đồng biết đến như một hiện tượng nhạc chế, chàng trai sinh năm 1987 đã trải qua 10 năm gảy đàn mua vui cho biết bao nhiêu đám cưới sự kiện. Anh chọn sống với đam mê trở thành một nhạc công thay vì theo đuổi con đường an toàn làm một thầy giáo gõ đầu trẻ. Con đường nào cũng có cái giá của nó, để được tự do đắm chìm trong âm nhạc Lưu Minh Tài đã phải trải qua không ít khó khăn, buồn tủi, từ việc biểu diễn đến nửa đêm tàn canh sang việc phải chịu đựng những lời chửi mắng của khán giả …

Gần đây, Lưu Minh Tài lại tung ra tiếp một bản remix bản hit của Sơn Tùng M-TP - Lạc trôi

Và MV mới nhất "Ghen version Bolero" phong cách đặc trưng Tài Smile ra mắt ngày 17/07 làm khán giả cực kỳ thích thú

Vì thế, có thể nói trong hàng vạn nhạc công vẫn đang miệt mài theo đuổi đam mê, trường hợp của Lưu Tiến Tùng có thể được xem là may mắn khi vô tình được công chúng mến mộ. Chính vì trân trọng điều này đồng thời cũng muốn đem lại tiếng cười cho khán giả, cho những người đã ủng hộ mình, Lưu Minh Tài đã tiếp tục cho ra mắt các MV nhạc chế khác không kém phần vui nhộn như Lạc trôi, Nơi này có anh.

Bình luận
Không có dữ liệu