Lâm Khánh Chi chia sẻ về quyết định chuyển giới: “Tôi đã ân hận…”

  • 11:40 30/03/2018

“Nữ hoàng chuyển giới” Lâm Khánh Chi đã có những chia sẻ rất chân thật về quá trình cũng như cuộc sống của một người sau khi chuyển giới.

Là một trong những số ít nghệ sĩ chuyển giới nổi tiếng trong showbiz, Lâm Khánh Chi không ngần ngại chia sẻ về những đắng cay cô từng nếm trải trong hành trình tìm lại chính mình. Bên cạnh đó, là chia sẻ về sự kỳ thị, soi mói mà bản thân phải trải qua sau khi chuyển đổi giới tính.

Từng là một nam ca sĩ nổi tiếng, với gương mặt thư sinh điển trai, Lâm Khánh Chi ngày ấy từng khiến trái tim biết bao cô gái xiêu vẹo. Tuy nhiên, sâu trong thâm tâm cô, cô biết rằng đó không phải là con người thực của mình. Nhưng với công việc và những định kiến thời điểm đó, nữ ca sĩ đã phải mất 7 năm để suy nghĩ và đi đến quyết định thực hiện ước mơ lớn nhất của mình là trở thành con gái thực sự.

 

Lâm Khánh Chi chia sẻ về quá trình tìm lại giới tính thật của minh

Trước quyết định đó của con, ba mẹ Lâm Khánh Chi mặc dù chấp nhận giới tính của cô nhưng vẫn không tán thành việc cô thực hiện phẫu thuật. “Ba mẹ tôi biết tôi như vậy từ nhỏ rồi, nên ba mẹ rất thương. Nhưng do quyết định làm con gái quá lớn, nên lúc nào ba mẹ cũng không chấp nhận. Bởi ba mẹ lo, sẽ gây biến động và ảnh hưởng đến cuộc đời cũng như công việc của tôi sau này.”

“Phần nữa do ba mẹ sợ tôi làm con gái không đẹp sẽ bị người ta dị nghị cười chê. Thực sự ba mẹ nói đúng, lúc đó tôi cũng lo không biết sau khi làm có đẹp không, nhưng vì thích quá rồi nên quyết định làm luôn.” – nữa ca sĩ chia sẻ.

Nữ ca sĩ từng vấp phải sự ngăn cản của cha mẹ trước quyết định chuyển giới vì sợ cô bị tổn thương

Và với khao khát mãnh liệt tìm lại con người thật của mình, Lâm Khánh Chi đã lựa chọn bước đi trên con đường đầy rủi ro với muôn vàn khó khăn. Cuối cùng, vượt qua tất cả, hiện tại Lâm Khánh Chi đã có thể tự tin mỉm cười khi thực hiện được nguyện ước.

Những, việc trải qua những nỗi đau về thể xác dường như chưa phải là cơn đau cuối cùng của những người chuyển giới như Lâm Khánh Chi. Đứng trên phố đông người, vẫn còn những ánh mắt kỳ thị, thiếu thiện cảm nhìn vào cô. Giữa cộng đồng mạng rộng lớn, vẫn còn không ít những bình luận ác ý, châm chọc hướng vào cô.

Để có được con người ngày hôm nay, Lâm Khánh Chi đã phải trải qua không biết bao nhiêu nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần

Không chỉ dừng lại ở việc bị xúc phạm bằng ngôn từ, Lâm Khánh Chi còn từng trải qua việc bị khán giả đối xử vô văn hóa, sàm sỡ khi biểu diễn hay xuất hiện ở chỗ đông. Tuy nhiên, tất cả những điều đó đều không quật ngã được Lâm Khánh Chi, bởi đơn giản, cô đã sống trọn với những gì mình muốn.

“Nếu nói về khó khăn thì không thể nào nhớ hết được, vì những cay đắng ngang trái cuộc đời này tôi từng trả qua hết rồi, từ nổi đau thể xác đến tâm hồn. Nhưng hiện tại, tôi có thể mỉm cười và nói với những bạn trẻ muốn được là chính mình rằng, chỉ cần cố gắng thì ước mơ sẽ thành sự thật.” – Lâm Khánh Chi tâm sự.

Lâm Khánh Chi hối hận vì không thực hiện chuyển giới sớm hơn

Chính vì thế, khi được hỏi có hối hận trước quyết định chuyển giới hay không, Lâm Khánh Chi chẳng hề suy nghĩ mà đáp nhanh: Có. Tôi ân hận vì mình không thực hiện ước mơ sớm hơn để có thể làm nhiều thứ hơn.”

Trải qua bao tổn thương về thể xác lẫn tinh thần, bao cuộc tình không trọn vẹn. Cuối cùng, ngày hôm nay Lâm Khánh Chi cũng đã đạt được hạnh phúc viên mãn bên người chồng yêu thương mình. 

Hiện tại nữ ca sĩ đang hạnh phúc bên chồng 

Mọi thứ đối với Lâm Khánh Chi gần như đã quá hạnh phúc. Thế nhưng, trong lòng nữ ca sĩ vẫn còn nỗi day dứt chưa trọn, đó chính là quyền lợi của những người chuyển giới như cô. Để đâu đó trên Việt Nam này, những ai đang muốn tìm lại con người thực của mình sẽ không phải gặp lại những tổn thương mà cô đã từng chịu đựng.

“Tôi rất mong muốn có một luật cụ thể hơn cho người chuyển giới để chúng tôi được công nhận là phụ nữ và có quyền được thay đổi giấy tờ, kết hôn, làm mẹ và nhiều quyền lợi khác bình đẳng, công bằng như những công dân khác trong đất nước Việt Nam chúng ta”.Lâm Khánh Chi chia sẻ.

Bình luận
Không có dữ liệu