Xúc động cảnh Hoài Linh chiều đi chân trần dọn dẹp đền thờ Tổ, nửa đêm đội mưa viếng Khánh Nam

  • 09:37 02/10/2017

Dù bận rộn với công việc chuẩn bị và tổ chức buổi lễ giỗ Tổ nghiệp sân khấu, danh hài Hoài Linh vẫn không quên tranh thủ đến viếng người anh đồng nghiệp Khánh Nam, mặc mưa gió và cả ngày dài vì buổi lễ.  

Ngày 1/10 (tức 12/8 âm lịch), lễ giỗ Tổ nghề sân khấu đã diễn ra tại Tâm Linh Viện - đền thờ Tổ do Hoài Linh xây dựng ở Quận 9. Đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng từ mọi lĩnh vực trong nghệ thuật đã đến để dâng hương bày tỏ lòng thành kính.

Trước đó, từ chiều ngày 30/9, Hoài Linh cùng nhiều nghệ sĩ đã tất bật chuẩn bị xong xuôi mọi khâu cần thiết cho ngày giỗ Tổ chính (1/10) được diễn ra trang trọng, chỉn chu nhất. Đây là năm thứ hai ngày giỗ Tổ nghề sân khấu được tổ chức ở đây. Sự kiện không chỉ tập trung các nghệ sĩ trong giới showbiz mà còn thu hút người dân thập phương tới viếng thăm.

Buổi lễ giỗ Tổ nghiệp diễn ra tại Tâm Linh Viện - đền thờ Tổ do Hoài Linh xây dựng tập trung đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng và người dân 

Toàn bộ nghi thức cúng Tổ được diễn ra trong không khí trang nghiêm thành kính, do Hoài Linh đứng ra chủ trì. Buổi lễ được kéo dài trong hơn 2 tiếng, dù thời tiết khá nắng nóng nhưng mọi nghi thức đều được thực hiện đầy đủ. Năm nay, ngày giỗ Tổ còn được thực hiện hoành tráng hơn trong không gian đền thờ Tổ do anh Bốn xây dựng.

Nam danh hài bận rộn luôn tay khi một mặt vừa phải chuẩn bị cho nghi thức buổi lễ, mặt khác phải quay sang tiếp đón khách đến viếng thăm. “Đầu tắt mặt tối” từ sáng sớm nhưng “Sáu Bảnh” vẫn luôn tươi cười hướng dẫn mọi người dâng hương, lấy lộc, nhiệt tình chào hỏi và cám ơn các nghệ sĩ, khán giả đến dâng hương. 

Nghệ sĩ Hoài Linh tất bật với các công việc từ thực hiện nghi lễ đến tiếp đón khách.

Không chỉ vậy, một hình ảnh được ghi nhận lại sau buổi lễ của nam danh hài khiến nhiều người không khỏi xúc động. Vào buổi chiều sau khi các nghi thức cúng Tổ đã hoàn tất, một cơn mưa lớn đã đổ xuống khiến cho khuôn viên đền thờ có phần bừa bộn và đọng nước. Nghệ sĩ Hoài Linh đã không ngần ngại đi chân trần, cầm chổi tự tay quét dọn lại khu vực bên ngoài đền thờ Tổ.

Hình ảnh Hoài Linh không ngại ngần tự tay dọn dẹp khuôn viên đền thờ để khách tham quan

Theo Hoài Linh, công trình đền thờ Tổ nghề sân khấu là nơi lui tới thờ cúng Tổ nghề của nghệ sĩ, là không gian giao lưu, sinh hoạt chung cho họ. Vì vậy, từ khi xây dựng đến nay, anh luôn tự tay dọn dẹp, trang trí lại đền thờ cho thật đẹp mắt, khang trang để các nghệ sĩ và người dân được thoải mái tham quan. 

Video ghi lại cảnh Hoài Linh đi chân trần dọn dẹp đền thờ Tổ

Chưa dừng lại ở đó, sau một ngày dài “chạy xuôi chạy ngược” để hoàn thành buổi lễ, đến nửa đêm, người dân lại bắt gặp cảnh Hoài Linh đội mưa đến viếng nghệ sĩ Khánh Nam.

Dù đã hơn 1 giờ sáng, trời mưa và vừa trải qua hai ngày bận rộn, nam nghệ sĩ vẫn không quên đến để từ biệt người đồng nghiệp lần cuối. Hoài Linh cho biết đã rất sốc khi nghe tin Khánh Nam qua đời. 

Nam danh hài đội mưa giữa đêm khuya đến viếng nghệ sĩ Khánh Nam

Anh đã rất sốc khi nghe được tin người đồng nghiệp mới ngày nào còn đứng chung trên sân khấu nay đã ra đi mãi mãi

"Dù biết rằng sinh tử là do trời quyết định nhưng sự ra đi của Khánh Nam khiến ai cũng buồn. Anh ấy là người hiền lành, sống hết mình vì nghệ thuật", anh chia sẻ.

Đêm đã khuya nhưng biết được sự xuất hiện của Hoài Linh, nhiều người dân vẫn chờ đợi để gặp mặt thần tượng. Nổi tiếng là người thân thiện, trên đường ra xe về, anh đã nắm tay, chào hỏi và đáp lại tình cảm khán giả dành cho mình.

Lúc ra về, nghệ sĩ Hoài Linh thân thiện bắt tay giao lưu với người hâm mộ thức đêm để chờ gặp mình

Nghệ sĩ có tài không hiếm trong showbiz Việt, nhưng những người vừa tâm huyết với nghề, vừa có lòng với đồng nghiệp và khán giả như Hoài Linh quả là không nhiều. Nam danh hài xứng đáng là tấm gương để thế hệ nghệ sĩ trẻ noi theo. 

 

Bình luận
Không có dữ liệu