Hoa Vinh lên tiếng khi bị “ném đá” vì lộ giọng hát thật, gửi lời “nhắn" đến antifan

  • 10:05 08/03/2018

Không lâu sau khi gây sốt cộng đồng mạng bằng những clip livestream cực chất, Hoa Vinh nhanh chóng bị cộng đồng mạng truy lùng những clip hát live và “ném đá” kịch liệt vì cho rằng giọng hát thật của anh chàng quá đỗi bình thường. Trước những ý kiến trái chiều này, Hoa Vinh cũng đã lên tiếng .

Hoa Vinh (tên thật Lê Tiến Anh, sinh năm 1990) là gương mặt mới nổi, đầy sức hút với dân mạng Việt thời gian gần đây với các clip livestream có thời lượng kéo dài hàng tiếng đồng hồ, thu hút cả triệu lượt xem. Nhiều ý kiến đánh giá giọng hát của Hoa Vinh có âm sắc giống với Đàm Vĩnh Hưng và Tuấn Hưng. Cách xử lý ca từ cũng khá "chất", kết hợp với thói quen đeo kính đen mỗi khi hát đã tạo độ "chất" riêng.

 Từ chàng trai mê hát hò có vài nghìn fan trên một ứng dụng livestream trên điện thoại, Hoa Vinh biến thành một "hiện tượng livestream" có cả triệu người xem trên Facebook chỉ sau 1 đêm.

Hoa Vinh - hiện tượng livetream gây sốt mạng xã hội đầu năm 2018

Tuy nhiên, mới đây giọng hát của Hoa Vinh bất ngờ trở thành chủ đề bàn tán từ cư dân mạng. Theo đó, đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại hình ảnh anh biểu diễn tại một quán bar,đã khiến không ít người bày tỏ sự thất vọng. Cụ thể, khi hát trên sân khấu thực, giọng hát của Hoa Vinh không hề hay như khi livestream, thậm chí... vô cùng bình thường. 

Nhiều người đánh giá giọng hát thật của Hoa Vinh "bình thường như hát karaoke, chất giọng vừa yếu lại còn bị run, không có độ luyến láy". Chưa hết, thái độ biểu diễn của anh còn bị cho là vênh váo, thiếu thiện cảm.

Đoạn clip ghi lại cảnh biểu diễn của Hoa Vinh tại một quán bar gây nhiều tranh cãi

Những luồng ý kiến trái chiều của cộng động mạng về giọng hát thật của Hoa Vinh

Trước những luồng ý kiến trái chiều về mình, Hoa Vinh trải lòng: Kỹ thuật khi livestream của mình chẳng có gì cả, chỉ là một cái mic trị giá 700k. Dàn âm thanh 2 triệu. Bộ máy tính và một phần mềm. Mình có sử dụng thêm một chút autotune. Đó là chia sẻ chân thành. So sánh giọng hát thật với khi vào phòng thu, nó là 2 khía cạnh khác hoàn toàn. Rồi khi so với hát chay ở ngoài, nó lại càng khác hơn nữa. Mọi người càng không thể nào đánh giá chính xác được.

Như khi đi hát karaoke hoặc live, giọng mình không thể nào được như khi hát với những phần mềm, âm thanh chuẩn 100%. Hát bên ngoài, chất lượng âm thanh - giọng hát bị giảm đi khá nhiều.

Chàng trai cho rằng việc so sánh giữa bản hát trong phòng thu và trên sân khấu trực tiếp không thể nói lên được điều gì

Mình đi hát bên ngoài chỉ là để mọi người thấy là cái giọng hát này vẫn là của thằng Vinh. Cái chất riêng này nghe không lẫn đi đâu được. Nhưng nếu mọi người đòi hỏi khi hát karaoke, live mà giọng vẫn trong hay cao vút như khi trong phòng thu thì mình không thể nào làm được!”

Hiện tượng livestream chia sẻ tiếp: “Đem những bản hit của các ca sĩ ra so với các bản cover được thực hiện trên dàn âm thanh của mình khi hát live thì đó là một điều rất thiệt thòi cho mình. Nếu như mình cũng đi thu, cầm bản thu ấy đi so sánh với các bản khác thì mình lại rất tự tin.”

Tuy nhiên anh chàng tự tin nếu như lấy bản thu bài bản của mình đi so sánh với các bản thu của những ca sĩ trước

Khi được hỏi về cuộc sống hiện tại thế nào khi bỗng chốc nổi tiếng chỉ sau một đêm, Hoa Vinh thẳng thắng: "Mọi người nếu quý mình hãy gọi mình một tiếng là thằng Vinh, là đại ca, là Vinh, thế thôi. Không có ca sĩ hay idol gì ở đây cả".

Ngoài ra, chàng trai sinh năm 1990 cũng chia sẻ cách “đối phó” của mình với antifan. Anh cho biết mình sẻ bỏ qua tất cả những lời công kích của antifan vì đã có chút tiếng tăm nên phải cư xử chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu các thành phần ấy trở nên quá khích, anh sẽ không nhẫn nhịn.

Hoa Vinh cũng không ngần ngại gửi lời "nhắn nhủ" đến antifan

“Nếu các bạn nói những lời không hay khi mình đang livestream, mình sẽ bỏ qua vì giờ mình bắt đầu có tiếng rồi. Nhưng đó là với những trường hợp chưa có gì thái quá, nếu có hành động quá khích thì mình sẽ có cách xử lý khác. Dù có ảnh hưởng đến bản thân mình thì mình cũng sẽ làm, tuy nhiên là theo cách tinh tế thôi. Nên nhớ là mình hiền nhưng không lành.”- Hoa Vinh chia sẻ.

Bình luận
Không có dữ liệu