Đập tan mác "thảm họa" để trở thành nhóm nhạc thực thụ, HKT bây giờ ra sao?

  • 11:24 15/06/2017

HKT sau 12 năm hoạt động, bây giờ ra sao? Hãy cùng NhacPro.Vn tìm hiểu về nhóm nhạc đã từng một thời là trung tâm nhận "gạch đá" bậc nhất showbiz Việt này nhé.

Khác với nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc – nơi hằng ngày cho ra đời hàng loạt các nhóm nhạc thần tượng với số lượng thành viên đông đảo, thì tại Việt Nam hình thức hoạt động theo nhóm chưa thật sự được đẩy mạnh. Làng nhạc Việt đã từng chứng kiến sự thành công của các nhóm nhạc như H.A.T, Mắt Ngọc, Mây Trắng, MTV... hay gần đây nhất là V.Music, Nhóm 365. Mặc dù nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả, nhưng sau một thời gian hoạt động, các nhóm nhạc này cũng đi vào con đường tan rã. Thế nhưng lạ lùng thay, có một nhóm nhạc từ ngày đầu ra mắt đã là trung tâm ném đá của cộng đồng mạng nhưng đến nay vẫn tồn tại sau 12 năm – nhóm nhạc “tai tiếng” một thời HKT.

Hình ảnh HKT thuở mặt còn búng ra sữa

Sự ra đời của nhóm nhạc mang tên HKT

Được thành lập từ 2005, HKT khi ấy chỉ là những cậu nhóc tuổi teen vẫn còn mài mông trên ghế nhà trường. Niềm đam mê âm nhạc đã kết nối 3 đứa trẻ này đến với nhau để cho ra đời nhóm nhạc mang tên HKT. Bắt đầu từ thời điểm đó Ti Ti, Lý Tuấn Kiệt, Hồ Gia Hùng đặt chân bước vào lĩnh vực showbiz đầy thị phi khi còn đang trong độ tuổi ăn chưa no lo chưa tới.

Nếu như 3 cậu nhóc năm nào trưởng thành và phát triển sự nghiệp như bao ca sĩ cùng thời thì đã không có chuyện đáng nói. Trải thời kỳ thiếu niên, những chàng thanh niên trẻ ra mắt khán giả với phong cách đầu chôm chôm highlight lòe loẹt, quần áo rối rắm nửa ta nửa Hàn, và đặc biệt những bài hát với ca từ nhảm, điệu nhạc chát chúa khiến HKT ngay lập tức được gán nhãn danh hiệu “thảm họa” nhạc Việt.

Với phong cách chẳng giống ai, HKT nhanh chóng được phong danh "thảm họa" nhạc Việt

Những sai lầm trong định hướng phát triển

Cùng với mác “thảm họa”, HKT không mấy chốc trở thành tiêu điểm cho mọi người ném đá với các scandal đạo nhạc, đánh người, phát ngôn ngông cuồng. HKT lúc bấy giờ trở thành cái tên hot xuất hiện tràn ngập trên các trang báo, diễn đàn và mạng xã hội, tuy nhiên là theo chiều hướng tiêu cực. Vào thời điểm đó, khi nhắc đến nhóm nhạc HKT thì phản ứng của mọi người không là bỉu môi cũng là lắc đầu ngao ngán. Từ sau loạt các scandal trên, số lượng anti-fan HKT chính thức trên mạng xã hội đạt mức gần 100.000 likes chưa kể những hội anti theo từng khu vực Hà Nội, TP.HCM, Đà Lạt.... Mặc cho sự kỳ thị, tẩy chay từ công chúng, HKT vẫn tiếp tục duy trì hình ảnh đó và liên tục ra mắt các sản phẩm âm nhạc khác.

Tạo hình phong cách kỳ quái, chất nhạc “chợ búa” của HKT không những làm náo động trong nước mà còn khiến truyền thông láng giềng xôn xao. Ở Trung Quốc, cái tên HKT thỉnh thoảng được nhắc đến trên sóng chương trình Game Show, ở các trang báo và dần dày đặc trên các diễn đàn, mạng xã hội. 

Tạo hình kì quái của HKT cùng loạt scandal khiến khán giả ném đá không tiếc tay

Bước ngoặc thay đổi sự nghiệp ca hát

Đến năm 2012, HKT phát hành 2 ca khúc pop ballad nhẹ nhàng  Giá Như Chưa Từng Quen và Lời Yêu Đó khiến cho giới yêu âm nhạc được một phen kinh ngạc. Với việc lột xác ngoại hình từ phong cách đường phố quái dị đến hình tượng lịch lãm ngọt ngào chuẩn Idol Hàn Quốc, lần trở lại này của HKT đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Cộng đồng mạng bắt đầu nới lỏng cái nhìn khắt khe với nhóm, từ đó, các trang anti lần lượt được thay thế bằng những fanpage do người hâm mộ HKT thành lập.

Năm 2012 có thể xem là một năm thành công và là một bước ngoặc trong sự nghiệp của HKT. Không những tạo được thiện cảm của khán giả trong nước, cùng năm đó, HKT cũng trở thành mục tiêu tâm điểm của truyền thông Trung Quốc. Các trang tin điện tử hàng đầu như Sina, QQ, Ent, 67 đồng loạt đăng tải tin và hình ảnh của nhóm nhạc Việt Nam HKT. Bắt đầu từ đó, HKT trở nên nổi tiếng và đắt show ở đất nước đông dân nhất thế giới. 

Tạo hình lột xác của HKT sau một thời gian dài bị khán giả tẩy chay

Thành tích của HKT đạt được tại Trung Quốc có thể kể đến như lọt top 10 phong cách ấn tượng khiến giới trẻ Trung Quốc phát cuồng; trở thành nghệ sĩ Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất trên internet Trung Quốc với 11 triệu lượt tìm kiếm, xếp cao hơn cả các ca sĩ hàng đầu như Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng MTP, Đông Nhi...; trở thành nhân vật để các nghệ sĩ mô phỏng lại trong Game show Gương mặt thân quen bản Trung; xuất hiện trên chương trình talkshow; mức cát xê ổn định tại các chương trình ca nhạc với sự xuất hiện đông đảo người hâm mộ Trung Quốc...

HKT - con ghẻ quốc dân, con cưng của truyền thông Trung Quốc

Dù chưa có được các giải thưởng nghệ thuật cũng như chưa từng bước lên trình diễn tại các sân khấu lớn nhưng cái tên HKT vẫn tạo được sức hút đối với một bộ phận khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ ở tỉnh. Hiện tại, HKT vẫn đắt show đi diễn ở các hội chợ, triển lãm, các sân khấu tỉnh. 

HKT trên sân khấu tại Trung Quốc với đông đảo khán giả hâm mộ

Không còn chạy đua nổi tiếng với các scandal như năm xưa, HKT giờ đây nỗ lực thay đổi bản thân để lấy lại hình ảnh trong lòng công chúng. Không chỉ thay đổi về ngoại hình, phong cách âm nhạc và thái độ của nhóm đã lột xác hoàn toàn. Các MV được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, hình ảnh, lời nhạc, giọng hát được rèn dũa trau chuốt đã thể hiện được thái độ nghiêm túc của HKT trên con đường âm nhạc. Các MV được phát hành gần đây như Phải Khóc Hay Cười, Tránh Xa Tôi Ra là minh chứng cho sự lột xác ngoạn mục của HKT. Bên cạnh đó, ba chàng ca sĩ trẻ này còn thể hiện khả năng diễn xuất thông qua các bộ phim ca nhạc như Vượt Qua Sóng Gió, Tattoo Girl. Những cố gắng “hoàn lương” của HKT đã được ghi nhận trong lòng khán giả với việc các MV ca nhạc của HKT hay của HKT hợp tác với những ca sĩ khác luôn có một một lượng view khủng. 

Đội hình mới của HKT sau khi Hồ Gia Hùng rời nhóm

Chặng đường 12 năm với những lầm lỡ và trở ngại, và dù mới trải qua việc thay đổi thành viên nhưng nhóm nhạc mang tên HKT vẫn đang tồn tại và tiếp tục con đường ca hát. Với sự trưởng thành, định hướng đúng đắn cùng niềm đam mê âm nhạc, HKT ngày nay đã chính thức đập tan danh hiệu “thảm họa” để trở thành một nhóm nhạc thực thụ. 

Bình luận
Không có dữ liệu