Hé lộ lý do Sơn Tùng M-TP khiến fan đợi “dài cổ” vẫn chưa chịu ra sản phẩm mới

  • 10:22 05/10/2017

Đã gần 7 tháng kể từ khi MV Nơi Này Có Anh Ra mắt, Sơn Tùng vẫn chưa “xuất xưởng” thêm một sản phẩm âm nhạc mới nào. Sự vắng bóng quá lâu của anh khiến nhiều người đặt câu hỏi lý do của việc “ở ẩn” này là gì?

Sau khi tung liên tiếp hai bản hit Lạc Trôi và Nơi Này Có Anh vào đầu năm, hiện tại Sơn Tùng vẫn chưa có động thái gì cho việc quay lại sàn đấu âm nhạc. Thay vào đó, anh chàng này lại nhiệt tình phủ sóng hình ảnh ở vô số các sự kiện lớn nhỏ trong và ngoài nước. Cộng đồng fan hâm mộ đã phải “dài cổ” để chờ đợi tiếp những sản phẩm âm nhạc mới từ thần tượng.

Đến khi các Sky “kêu gào”, “nài nỉ” quá mức, Sơn Tùng tung ra hai bản phối mới cho hit cũ là "Remember Me" và "Lạc Trôi" remix. Tuy nhiên dù bản phối có mới thế nào thì đây cũng chỉ là ca khúc cũ, vẫn chưa thỏa được “cơn khát” của fan hâm mộ. 

Nơi Này Có Anh là sản phẩm âm nhạc mới gần đây nhất Sơn Tùng cho ra mắt cách đây gần 7 tháng

Dù có chiều "sếp" Tùng đến mấy, fan hâm mộ cũng không quá mặn mà trong việc "cày view", thành ra, lần trở lại gần đây nhất của chàng trai gốc Thái Bình đã bị giảm nhiệt hẳn. 

Cách đây ít ngày, Sơn Tùng đã rục rịch triển khai một dự án mới, phát hành cuốn tự truyện đầu tay có tên "Chạm tới giấc mơ". Sắp tới, nam ca sĩ tiếp tục tổ chức fansign kí tặng để tri ân Sky đã "tẩu tán" 10.000 bản chỉ sau 2 ngày mở bán và rất có thể còn đang ấp ủ những dự định khác từ giờ cho đến cuối năm.

Tuy nhiên, với nhiều khán giả hâm mộ, 2 bản remix và 1 cuốn tự truyện chưa giúp xoa dịu được nỗi mong chờ. “Bao giờ thần tượng mình comeback?” là câu hỏi mà Sky đã đặt ra trong suốt gần 7 tháng nay.

"Bao giờ thần tượng mình comeback?" là câu hỏi mà nhiều fan hâm mộ Sơn Tùng đặt ra trong 7 tháng nay

Chưa bao giờ ngừng sáng tạo là những gì cộng đồng Sky có thể tự hào về Sơn Tùng, bởi chỉ với một sáng tác yêu thích nhất là "Remember Me", "hoàng tử mưa" đã có trong tay vô số những bản phối đa dạng. 

Ngay cả trong khoản thực hiện MV, Tùng cũng không muốn bó hẹp ở cốt truyện ngôn tình sướt mướt, bằng chứng là "Lạc trôi" và "Lạc trôi" remix đã cho thấy cú thử nghiệm táo bạo trong việc đổi mới phong cách của bản thân từ nội dung đến công nghệ hiện đại. Đây cũng là lý do khiến fan hâm mộ không ngừng thôi thúc thần tượng ra sản phẩm mới, đơn giản chỉ mong được thấy “sếp” tiếp tục phát huy sự sáng tạo như thế nào?

Trước những kỳ vọng đó của người hâm mộ cũng như sự phán xét của khán khắp cả nước, Sơn Tùng M-TP – chàng ca sĩ “làm cái gì cũng hot” theo như lời Only nói lại càng phải thận trọng hơn trong từng sản phẩm. Sự nổi tiếng và dẫn đầu luôn đi kèm với những áp lực vô hình mà ít người thấu hiểu được.

Đi kèm với sự nổi tiếng là những áp lực vô hình mà không phải ai cũng thấu hiểu

Comeback theo kiểu "mì ăn liền", tháng nào cũng có MV mới là điều không khó với Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên, ở vị trí là một ca sĩ hàng đầu với các sản phẩm triệu view trước đó, tung bài hát mới phải có cả một kế hoạch dài hạn với chiến lược truyền thông rõ ràng.

Mọi thứ phải đảm bảo được yếu tố "cầu toàn" và "hoàn hảo" như đúng giọng ca gốc Thái Bình mong muốn, quan trọng là không bị "cái bóng" của "Lạc Trôi" và "Nơi Này Có Anh" lấn lướt. Hiểu đơn giản chính là đã làm thì phải tiến bộ chứ không chỉ dậm chân tại chỗ ở một vài bản hit "để đời". 

Nam ca sĩ gốc Thái Bình luôn muốn tạo ra sự khác biệt và sự hoàn hảo nhất trong mỗi sản phẩm âm nhạc

Nguyễn Hàm Long - nhà sản xuất âm nhạc, cộng sự của Sơn Tùng đã chia sẻ trong đoạn video giới thiệu về dự án Chạm Tới Giấc Mơ của nam ca sĩ: "Tùng luôn luôn có một thư viện ở nhà, vấn đề là bài nào ra lúc nào, cái đó là cái khác biệt với toàn bộ thị trường". 

Với lứa ca sĩ mới vào nghề, sự chú ý là yếu tố quyết định hàng đầu, còn riêng với thế hệ nghệ sĩ đã có chỗ đứng như Sơn Tùng, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, làm thế nào để không bị chê là "một màu", thụt lùi mới đóng vai trò tiên quyết. 

Đạt được vị trí dẫn đầu đã khó, để giữ được phong độ và vị trí đã đạt được lại càng khó hơn

Chưa kể, việc tung MV đối với một ca sĩ đã có thâm niên luôn bị công chúng đòi hỏi cao hơn so với đàn em vừa chập chững. Vô hình chung, sự khắt khe từ khán giả đã buộc người nghệ sĩ phải tìm mọi cách chu toàn từ bối cảnh, nội dung, đến giai điệu, khả năng diễn xuất. Và đôi khi, việc "mai danh ẩn tích" quá lâu cũng là điều dễ hiểu. 

Bản hit Lạc Trôi đã đánh dấu thử nghiệm đầu tiên của Sơn Tùng ở thể loại cổ trang xen lẫn hiện đại, Nơi Này Có Anh lại được đầu tư với bối cảnh chủ yếu ở Hàn Quốc, một vài MV trước đó cũng được thay đổi liên tục về concept nội dung. Vậy thì MV tiếp theo phải là một cái hoàn toàn mới, đặc biệt là không được đụng hàng với các sản phẩm quốc tế để tránh quy chụp "đạo nhái" và nhận về dislike khủng. 

Fan hâm mộ Sơn Tùng đang nóng lòng chờ ngày ra mắt sản phẩm mới của thần tượng

Mặt khác, xét về yếu tố chủ quan, có thể hiểu rằng, việc lâu lâu mới ra một sản phẩm là chiến lược truyền thông ê-kíp thực hiện để "giữ lửa" cho hình ảnh của Sơn Tùng. Bởi anh chàng này đã qua rồi cái thời, "ở ẩn" lâu là bị khán giả quên mất tên tuổi. Dù đã lâu không được thấy phong trào "cày view" Sky khởi động, nhưng chưa khi nào hình ảnh của anh chàng thôi "hạ nhiệt" trên các phương tiện truyền thông. 

Quay trở lại vấn đề một số fan phàn nàn nhiều về việc Sơn Tùng để người hâm mộ chờ đợi quá lâu. Thiết nghĩ, sau tất cả, việc “ở ẩn” như thế này của giọng ca Lạc Trôi nói riêng và các nghệ sĩ hàng đầu nói chung, đều vì mục đích đem đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất cho khán giả.

Giữa lựa chọn ngừng than vãn và kiên nhẫn chờ đợi những “siêu phẩm” tiếp theo của thần tượng, hoặc “gào thét” thúc giục họ ra mắt MV, để rồi khi chất lượng không “tới” lại bị hứng chịu “gạch đá” từ dư luận, bạn sẽ chọn cái nào?

Bình luận
Không có dữ liệu