"Bảy Gà" Hứa Minh Đạt: “Khoảnh khắc anh Hữu Lộc ra đi, tôi nhớ suốt đời”

  • 09:35 18/06/2018

"Lúc đó, anh Hữu Lộc ói ra máu. Tôi nằm sát một bên. Anh cứ nói mê mặt anh bị dính cái gì nè Đạt, lau dùm anh đi. Khoảnh khắc đó, suốt đời tôi không quên được", Hứa Minh Đạt trải lòng về giây phút cuối đời của cố nghệ sĩ Hữu Lộc.
Hứa Minh Đạt trải lòng lúc anh chỉ mới là một cậu sinh viên trường Sân khấu anh đã đi theo nghệ sĩ Hữu Lộc để làm thêm. Công việc của anh là đi xin giấy phép, tiền trạm, treo băng rôn, quảng cáo, phát tờ rơi cho chương trình. Lúc đó, chính nghệ sĩ Hữu Lộc là người gần gũi và tạo điều kiện cho anh rất nhiều.
Cũng có lần làm tour ở miền Tây, vì trời mưa nên khán giả đến rất ít, show hôm đó lỗ nặng nhưng nghệ sĩ Hữu Lộc vẫn vui vẻ trả đủ lương cho mọi người. “Từ đó, tôi có cảm tình nhiều hơn về cách sống, cách làm việc của anh Lộc rồi dần dần anh em gắn kết. Anh Lộc làm gì cũng vì tập thể chứ không vì cá nhân.” – Hứa Minh Đạt xúc động nhớ lại.

Bay Ga Hua Minh Dat: Khoanh khac a Huu Loc ra di toi nho suot doi

Diễn viên Hứa Minh Đạt

Hứa Minh Đạt còn tiết lộ thêm ngoài gắn kết trong công việc, nghệ sĩ Hữu Lộc còn là "bà mai" cho mối tình của anh với Lâm Vỹ Dạ. Nhờ có “bà mai” này liên tục “cấy vô” để anh và Lâm Vỹ Dạ thân nhau sau đó bén duyên lúc nào không hay.

Bay Ga Hua Minh Dat: Khoanh khac a Huu Loc ra di toi nho suot doi

Cố nghệ sĩ Hữu Lộc là bà mai cho vợ chồng Hứa Minh Đạt - Lâm Vỹ Dạ

Nhưng tiếc rằng … người mai mối này đã không kịp tham dự đám cưới của cặp đôi mà mình đã tác hợp, nghệ sĩ Hữu Châu đã mãi mãi ra đi sau buổi tối định mệnh ấy. Hứa Minh Đạt kể “Còn 3 tháng nữa tới đám cưới chúng tôi thì anh Lộc mất. Dường như anh Lộc đi rồi nhưng vẫn gieo duyên lành cho hai đứa đến được với nhau.”

Bay Ga Hua Minh Dat: Khoanh khac a Huu Loc ra di toi nho suot doi

Chân dung cố nghệ sĩ Hữu Lộc

Cho đến bây giờ, khi được hỏi về khoảnh khắc nghệ sĩ Hữu Lộc ra đi, Hứa Minh Đạt vẫn nhớ như in “Khoảnh khắc anh Hữu Lộc ra đi, tôi nhớ suốt đời”, anh bồi hồi kể lại:
Ngày hôm đó, anh Lộc gọi điện thoại rủ đi nhậu nhưng tôi đang ở nhà Dạ nên không đi. Anh Lộc gọi điện thoại cho các anh em khác. Hầu như ai cũng có việc rồi nên anh Lộc đưa hai đứa nhỏ đi uống sinh tố.
Tầm 11, 12 giờ đêm tôi nhận được tin nhắn của ông anh làm âm thanh trong sân khấu báo anh Lộc bị tai nạn. Tôi chạy vô bệnh viện. Lúc đó, anh Lộc còn tỉnh táo, chưa mê man. Tôi hỏi, "2 đứa nhỏ có sao không?" Anh Lộc bảo "Không sao, đi về rồi. Đừng nói má anh biết nha".
Anh Lộc bị gãy xương sườn. Tôi dìu anh Lộc đi chụp chiếu, anh còn giỡn "Đừng có giả bộ ôm ôm vuốt vuốt rồi móc túi, móc điện thoại nha mày". Tôi bảo "giờ này còn giỡn gì nữa cha, chụp hình kìa".
Lúc đưa anh Lộc vào chụp chiếu, anh còn bảo "tụi bay đưa tao vô lò hả" nhưng khi ra, anh ấy bắt đầu kêu chóng mặt. Anh Lộc vẫn dặn "đừng nói má anh biết nha".
Kết quả chụp cho thấy sọ anh Lộc bị lủng một lỗ bằng đồng tiền do đầu đập vào tay cầm xe máy. Bác sĩ chuyển anh Lộc vô bệnh viện Chợ Rẫy. Lúc này, anh ấy ói ra máu.
Tôi nằm sát một bên. Anh Lộc cứ nói mê "mặt anh bị dính cái gì nè Đạt, mặt anh bị dính cái gì nè Đạt, lau dùm anh đi". Lúc đó, tôi biết anh bắt đầu mê vì mặt không dính gì hết. Anh Lộc cứ đưa tay lên mặt lau lau chùi chùi.
Khoảnh khắc đó, tôi còn nhớ suốt đời. Đó cũng là lúc anh ấy nguy kịch nhất.

Bay Ga Hua Minh Dat: Khoanh khac a Huu Loc ra di toi nho suot doi

Với Hứa Minh Đạt, cố nghệ sĩ Hữu Lộc là ân nhân của anh trong những ngày đầu bước chân vào nghề

Đối với Hứa Minh Đạt, nghệ sĩ Hữu Lộc chính là là người ơn, người dìu bước anh, cho anh gần gũi và va chạm với nghề nhiều hơn từ những ngày chân ướt chân ráo học trường sân khấu.
Có thể thấy trong thế giới showbiz, chuyện ganh đua, tị hiềm, trù dập hại nhau không ít. Nhưng bên cạnh đó, những chuyện nghĩa tình và nghệ sĩ chân chính cũng không thiếu. Dù họ có ra đi thì cái tên và cái tình vẫn còn ở lại mãi. Cố nghệ sĩ Hữu Lộc là một trong những người như thế đối với anh em đồng nghiệp và cả khán giả – những người luôn kính trọng và ái mộ gia đình anh!

Bình luận
Không có dữ liệu